-Chủ động nghiên cứu thị trường, phân tích nhu cầu khách hàng và hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
-Tìm kiếm, tiếp cận và phát triển mạng lưới khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải quốc tế
-Giới thiệu năng lực, các gói dịch vụ và thế mạnh của công ty đến khách hàng.
-Lắng nghe, tìm hiểu sâu về nhu cầu vận chuyển
-Tư vấn các giải pháp, dịch vụ giao nhận vận tải tối ưu và phù hợp nhất cho khách hàng.
-Thương lượng, đàm phán các điều khoản về giá cả, dịch vụ và ký kết hợp đồng.
-Duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng hiện tại; thường xuyên thăm hỏi, cập nhật thông tin thị trường và giải đáp thắc mắc
-Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận nghiệp vụ , để đảm bảo quá trình cung cấp dịch vụ diễn ra suôn sẻ và giải quyết kịp thời các yêu cầu, vấn đề phát sinh của khách hàng.
-Theo dõi sát sao quá trình vận chuyển hàng hóa, cập nhật thông tin ( tracking đơn hàng ) liên tục và chủ động cho khách hàng.
-Nỗ lực đạt được các chỉ tiêu kinh doanh về doanh số và lợi nhuận được giao theo yêu cầu của BGD.
-Liên tục trau dồi, phát triển kỹ năng bán hàng và mở rộng tệp khách hàng cá nhân.