MobiFone đồng hành triển khai hệ thống thông tin giải quyết TTHC theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
0
9

Trong thời gian qua, MobiFone là đơn vị đã tham gia vào việc triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại thành phố Hà Nội và tỉnh Thái Nguyên. Hệ thống này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành theo mô hình mới.

MobiFone đồng hành triển khai hệ thống thông tin giải quyết TTHC theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp- Ảnh 1.

Cán bộ kỹ thuật MobiFone hướng dẫn người dân thực hiện thao tác trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Trong bối cảnh đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, giảm tiếp xúc, giảm thủ tục, giảm người, giảm cấp trung gian thì hoạt động triển khai của MobiFone góp phần để bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động hiệu quả, đúng với tinh thần Nghị quyết số 57 -NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Một trong những điểm nhấn là việc phát triển, cung cấp các sản phẩm dịch vụ công hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến, phục vụ hiệu quả nền hành chính công quốc gia.

MobiFone đồng hành triển khai hệ thống thông tin giải quyết TTHC theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp- Ảnh 2.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 3 – Trung tâm phục vụ hành chính công TP. Hà Nội

Việc triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, cơ quan và tổ chức các tỉnh, thành phố. Hệ thống giúp kết nối, đồng bộ quy trình xử lý giữa cấp tỉnh và cấp xã/phường, nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát và điều hành. Nhờ ứng dụng công nghệ, các địa phương có thể tiết kiệm nguồn lực vận hành, giảm thiểu chồng chéo, tăng tính minh bạch và kiểm soát tốt tiến độ giải quyết hồ sơ. Đồng thời, việc số hóa toàn diện cũng giúp nâng cao chất lượng phục vụ, thể hiện rõ vai trò của chính quyền số trong phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đối với người dân và doanh nghiệp, mô hình này tạo ra trải nghiệm dịch vụ công thuận tiện, minh bạch và tiết kiệm. Thông qua nền tảng trực tuyến, người dân có thể thực hiện các thủ tục hành chính thuận tiện, dễ dàng theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ theo thời gian thực, giảm thiểu chi phí và thời gian chờ đợi. Đây là bước tiến quan trọng trong việc xây dựng chính quyền hiện đại, thân thiện, hiệu quả, lấy người dân làm trung tâm.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone – doanh nghiệp quốc phòng, an ninh thuộc Bộ Công an – cam kết tiếp tục triển khai hiệu quả Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, bảo đảm phục vụ tốt nhất hoạt động hành chính công quốc gia vận hành an toàn, thông suốt và thân thiện với người sử dụng. Đây không chỉ là nhiệm vụ chính trị quan trọng mà còn là trách nhiệm và sứ mệnh của MobiFone trong tiến trình xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch, phục vụ nhân dân, góp phần thực hiện thành công mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.


Tìm kiếm
Thể loại
Đọc thêm
Khác
EVNNPT phối hợp với tỉnh Đồng Tháp triển khai dự án truyền tải điện cấp bách
EVNNPT làm việc với UBND tỉnh Đồng Tháp triển khai hai dự án...
Qua Mai Văn Dương 2025-06-26 04:00:01 0 68
Doanh nghiệp
Bộ KHCN và Bộ Công an phối hợp thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo
Ký kết Kế hoạch phối hợp thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo,...
Qua Mai Văn Dương 2025-06-19 03:47:24 0 70
Khác
Điện lực TPHCM phấn đấu trở thành doanh nghiệp số ngang tầm khu vực
Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 của Tổng công ty Điện...
Qua Mai Văn Dương 2025-06-24 04:00:01 0 102
Doanh nghiệp
Nestlé Việt Nam: Cầu thị, minh bạch và cam kết phát triển bền vững
Đối với các kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, đại...
Qua Mai Văn Dương 2025-06-19 02:41:10 0 62
Khác
Thủ tướng tiếp Chủ tịch Công ty Foxconn Industrial Internet
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho...
Qua Mai Văn Dương 2025-07-01 04:00:01 0 64